BẮT GẶP SÀI GÒN XƯA TRONG MÓN UỐNG HIỆN ĐẠI CỦA GIỚI TRẺ

Dẫu qua bao nhiêu lớp sóng thời gian, người ta vẫn có thể tìm lại những dấu ấn thăng trầm của một Sài Gòn xưa cũ. Trên những góc phố, trong các bức ảnh, trong vô số tác phẩm văn chương... và dĩ nhiên trong cả thiên đường ẩm thực phong phú. Món ăn đường phố Sài Gòn nức tiếng qua bao nhiêu thế hệ, trong đó có một món tưởng bình dị nhưng lại là “kho báu” của tuổi thơ, và là cảm hứng cho các tín đồ ăn uống.

Thức quà vặt bất hủ của tuổi thơ 

Trong năm giây, bạn có thể liệt kê bao nhiêu món ăn gắn liền với tuổi thơ của mình? Bắt đầu nhé! 

Chắc chắn phép thử này đã cho bạn năm giây quý báu được sống lại ký ức thơ ấu: từ những món chỉ tìm thấy trên mâm cơm mẹ nấu, cho đến vô vàn thức quà vặt trong tiếng leng keng xe đẩy, tiếng rao lảnh lót của những gánh hàng rong...

Các đô thị lớn tại Việt Nam ngày nay không thiếu những nhà hàng xa hoa sang trọng, đủ phong cách ẩm thực từ Đông sang Tây, nhưng dấu ấn của những món ăn vặt trên góc phố “vang bóng một thời” là không thể xóa bỏ. Và Sài Gòn là một minh chứng như thế.  

Người ta đến Sài Gòn phần nhiều vì muốn thưởng thức thiên đường ẩm thực đường phố nơi đây. Từ những gánh tàu hủ nóng, xe bò bía, bánh mì thịt, hay những chén phá lấu vỉa hè... đâu đâu cũng đông nghịt người mua và tấm tắc khen ngợi. 

Ẩm thực đường phố Sài Gòn gắn liền với ký ức bao thế hệ. Một trong số đó là món bánh flan cà phê đá bào giải khát những ngày hè nắng nóng. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong số những “món ruột” nhất định phải thử ấy, bánh flan cà phê đá bào được xem là hương vị ngọt ngào bất hủ của nhiều thế hệ. Bánh flan mềm mịn, ăn cùng đá được bào nhuyễn, rưới thêm cà phê thơm đậm đà là thức quà vặt dễ ăn, dễ mê, cũng dễ bắt gặp trên mọi con phố. Dù ảnh hưởng từ món tráng miệng Crème Brulée lừng danh của Pháp, nhưng người Sài Gòn xưa đã nhanh chóng biến bánh flan thành “đặc sản” của riêng mình. Nếu có dịp xem lại những thước phim cũ về Sài Gòn, người ta sẽ thấy long lanh giữa trưa hè nóng nực là ánh mắt hồ hởi của mấy đứa trẻ con đón lấy đĩa bánh flan cà phê và thưởng thức trong niềm vui sướng. Một món ăn bình dị, nhưng là cả một bầu trời lấp lánh niềm vui sướng hồn nhiên.

Tìm lại dấu ấn ẩm thực tuổi thơ trong thức uống hiện đại

Trong quá trình tìm kiếm điểm nhấn mới lạ cho menu cà phê có đến 20 món, The Coffee House đã lấy cảm hứng từ niềm hạnh phúc trẻ thơ ấy để sáng tạo ra thức uống có kết nối với văn hoá của Sài Gòn, đồng thời cũng rất “hợp trend”: Phin Sữa Tươi Bánh Flan. 

Phin Sữa Tươi Bánh Flan - thức uống mới mang nhiều kỷ niệm tuổi thơ và ký ức về Sài Gòn xa xưa.

Vẫn là hương vị cà phê Robusta hảo hạng, được pha phin đậm đà cùng caramel thơm lừng, thức uống mới của The Coffee House kết hợp với sữa tươi thay vì sữa đặc thông thường để tránh ngọt ngấy. Điểm nhấn hấp dẫn của món này chính là topping bánh flan mềm mịn, núng nính. Vừa là thức uống quen thuộc, vừa là món ăn vặt khoái khẩu, sự kết hợp hai thứ tưởng chừng quen thuộc lại mang đến hương vị bùng nổ bất ngờ. The Coffee House đã tạo nên món uống mới phù hợp với sở thích đương đại, chú trọng đến sự đậm đà cần có của thức uống hằng ngày, nhưng cũng không quên nuông chiều vị giác.

Thưởng thức hương vị ngọt ngào của tuổi thơ trong món uống mới mẻ từ The Coffee House. 

Mỗi ngày, chúng ta có thể dung nạp khoảng 300 mg caffeine, tương đương 2 - 3 tách cà phê. Vì vậy, Phin Sữa Tươi Bánh Flan không chỉ là nguồn năng lượng tỉnh táo buổi sáng, mà còn là lựa chọn hoàn hảo cho ly cà phê thứ hai trong ngày. Không đơn thuần chỉ là một món uống đậm đắng vồ vã, The Coffee House mong muốn khách hàng được thưởng thức một ly cà phê ngon đúng nghĩa: tỉnh táo, đậm đà, ngọt dịu hài hòa, thêm chút yêu chiều, tận hưởng với topping hấp dẫn.

Và đặc biệt nhất, chỉ cần cắn một miếng flan, mềm tan trong miệng, bao nhiêu khung trời ký ức bỗng nhiên ùa về. Thời thơ ấu chạy tìm những hàng bánh flan vỉa hè để giải khát giữa trời nóng. Hay tuổi trẻ cùng đám bạn ngồi vỉa hè chia nhau từng đĩa bánh nhỏ thơm mùi cà phê. Bánh flan cà phê đá bào gói ghém bao nhiêu câu chuyện, cũng như hiển hiện dáng dấp của một Sài Gòn qua bao thăng trầm. Và nay, Phin Sữa Tươi Bánh Flan từ The Coffee House dường như là sự “tiếp nối" văn hóa ẩm thực ấy. Từ những cuộc tụm năm tụm ba vỉa hè, đến những cuộc quây quần trong không gian ấm cúng, đẹp đẽ. Người trẻ ngày nay luôn sẵn sàng đi khắp nơi, đến văn phòng, dạo phố, đạp xe, rong ruổi khắp mọi ngóc ngách thành phố,... chỉ cần trên tay có một ly cà phê đúng gu, tiện lợi. Món uống mới từ Nhà, cũng vì thế, đang cùng thế hệ năng động ngày nay, ngắm nhìn Sài Gòn từng ngày phát triển. 

Khám phá nhịp sống mới qua thức uống phá cách, sáng tạo 

Phin Sữa Tươi Bánh Flan cùng Trà Xanh Espresso Marble là Bộ đôi Cà Phê Highlight mới vừa được The Coffee House trình làng. Với sứ mệnh làm những người yêu (hoặc suýt yêu) cà phê phải… ồ lên, sản phẩm mới từ Nhà Cà Phê mang đến hương vị phá cách ai cũng nên thử. Bởi, vẫn từ những hạt Robusta, Arabica quen thuộc, barista Nhà đã khiến thức uống trở lên lạ miệng và thú vị hơn nhiều lần. 

Bên cạnh Phin Sữa Tươi Bánh Flan, nếu ưa thích cảm giác tươi, tỉnh, êm, mượt, đừng bỏ qua Trà Xanh Espresso Marble. Đây là sự kết hợp bất ngờ giữa Trà Xanh Tây Bắc được yêu thích suốt thời gian qua tại Nhà và cà phê Arabica Đà Lạt thơm ngon hảo hạng. 

Cùng với Phin Sữa Tươi Bánh Flan, thức uống Trà Xanh Espresso Marble là sự sáng tạo thú vị The Coffee House gửi đến khách hàng.

Trà xanh Tây Bắc mà The Coffee House sử dụng là bột lá trà xanh nghiền mịn để giữ được màu xanh đẹp mắt. Thức uống mới với ngoại hình phân tầng, xen lẫn sắc xanh và trắng khiến ta liên tưởng tới những thửa ruộng bậc thang mùa lúa còn xanh của thiên nhiên Tây Bắc. Khi thưởng thức cùng cà phê Arabica Đà Lạt, hình ảnh núi đồi trập trùng ẩn hiện trong sương mây như đang rõ ràng trước mắt. Sự tinh túy được chắt chiu từ hai vùng đất tuyệt đẹp của đất nước gói trọn trong một ly cà phê, không chỉ mang đến sự phấn chấn hứng khởi mỗi ngày, mà còn là chút tự hào về nguồn nông sản quý giá của Việt Nam. 

 Hôm nay, hãy highlight cho cuộc sống từ những việc đơn giản nhất, khi bạn đứng trước quầy cà phê và mạnh dạn chọn một đồ uống mới mẻ, phá cách.

Bộ đôi Cà Phê Highlight chính là điểm nhấn cho mỗi ngày đều tươi mới, thú vị. Bên cạnh thức uống quen thuộc, hôm nay hãy mạnh dạn tô điểm cho ngày thêm rạng rỡ, cho mình thêm vui tươi bằng một ly Trà Xanh Espresso Marble - thả mình lên Tây Bắc, hoặc trở về với những tháng ngày hồn nhiên với Phin Sữa Tươi Bánh Flan bạn nhé!

 

CHỈ CHỌN CÀ PHÊ MỖI SÁNG NHƯNG CŨNG KHIẾN CUỘC SỐNG CỦA BẠN THÊM THÚ VỊ, TẠI SAO KHÔNG?

Thực chất, bạn không nhất thiết phải làm gì to tát để tạo nên một ngày rực rỡ. Chỉ cần bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất, khi bạn...

Xem thêm

SIGNATURE - BIỂU TƯỢNG VĂN HOÁ CÀ PHÊ CỦA THE COFFEE HOUSE ĐÃ QUAY TRỞ LẠI

Mới đây, các "tín đồ" cà phê đang bàn tán xôn xao về SIGNATURE - Biểu tượng văn hóa cà phê của The Coffee House đã quay trở lại.Một lời...

Xem thêm

UỐNG GÌ KHI TỚI SIGNATURE BY THE COFFEE HOUSE?

Vừa qua, The Coffee House chính thức khai trương cửa hàng SIGNATURE by The Coffee House, chuyên phục vụ cà phê đặc sản, các món ăn đa bản sắc ấy...

Xem thêm

CÀ PHÊ SỮA ESPRESSO THE COFFEE HOUSE - BẬT LON BẬT VỊ NGON

Cà phê sữa Espresso là một lon cà phê sữa giải khát với hương vị cà phê đậm đà từ 100% cà phê Robusta cùng vị sữa béo nhẹ cho bạn một trải nghiệm...

Xem thêm

CÁCH NHẬN BIẾT HƯƠNG VỊ CÀ PHÊ ROBUSTA NGUYÊN CHẤT DỄ DÀNG NHẤT

Cùng Arabica, Robusta cũng là loại cà phê nổi tiếng được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Với nhiều đặc điểm riêng, không...

Xem thêm

BẬT MÍ NHIỆT ĐỘ LÝ TƯỞNG ĐỂ PHA CÀ PHÊ NGON, ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ

Nhiệt độ nước là một yếu tố quan trọng để có thể tạo nên những tách cà phê thơm ngon. Bạn đã biết nhiệt độ nước lý tưởng để pha...

Xem thêm